Southern Oaks Resort Lifestyle เวย์ โปรตีนจากถั่ว แบบไหนดี ต่างกันไหม

เวย์ โปรตีนจากถั่ว แบบไหนดี ต่างกันไหม


เวย์โปรตีนจากถั่ว

เวย์ โปรตีนกับโปรตีนถั่วเหลืองเป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่หลายๆ คนนิยมรับประทานมันมีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายของเรามากๆ แต่ก็มีหลายคนที่สงสัยว่า เวย์ โปรตีนจากถั่ว เลือกแบบไหนดี เวย์ โปรตีนหรือโปรตีนถั่วเหลืองดีนะ แบบไหนดีกว่ากันวันนี้เราจะพามาหาคำตอบเพื่อเป็นข้อมูลให้คุณใช้ประกอบการตัดสินใจง่ายขึ้น

โปรตีนถั่วเหลืองเป็นโปรตีนที่ได้มาจากถั่วเหลืองหรือสกัดมาจากถั่วเหลือง เป็นโปรตีนพืชชนิดหนึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มของคนที่รับประทานเจหรือทานมังสวิรัติ โปรตีนถั่วเหลืองนั้นประกอบไปด้วยโปรตีนและยังมีกรดอะมิโนสำคัญๆ อีกหลากหลายชนิดด้วย ล้วนแล้วแต่เป็นสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย โปรตีนถั่วเหลืองแบ่งออกเป็น 2 ประเภทด้วยกันนั่นคือโปรตีนถั่วเหลืองเข้มข้น หรือ  Soy Protein Concentrate และยังมี Soy Isolate ซึ่งโปรตีนถั่วเหลือง Soy Isolate ได้รับความนิยมสูงมากกว่า เนื่องจากมีโปรตีนเข้มข้นสูงมากถึง 90 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว โปรตีนถั่วเหลืองที่ไม่มีการตัดต่อพันธุกรรมใดๆ ทั้งสิ้นแต่จะมีการสกัดเอากากแก้ไขมันออกไป ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้ประโยชน์ได้อย่างรวดเร็วเหมาะสำหรับคนที่รักสุขภาพ

โปรตีนถั่วเหลือง ช่วยกระตุ้นการเผาผลาญ ช่วยลดอาการท้องผูกช่วยเผาผลาญกรดไขมันให้เป็นพลังงานช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อและลดอาการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อแถมยังช่วยป้องกันไม่ให้หิวบ่อยสามารถช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดและลดระดับไตรกลีเซอไรด์ ลดอัตราการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ตลอดจนเสริมสร้างภูมิต้านทานและป้องกันโรคภัยไข้เจ็บรักษาโรคกระดูกพรุน ป้องกันการเกิดโรคกระดูกพรุนได้ด้วย

สำหรับเวย์โปรตีนนั้นเป็นผลิตภัณฑ์จากนมวัว คุณประโยชน์มีไม่แตกต่างไปจากโปรตีนถั่วเหลืองเลย คำถามที่ว่าระหว่าง เวย์ โปรตีนจากถั่วเหลือง เลือกแบบไหนดี ถ้าคุณแพ้ผลิตภัณฑ์จากนมวัวแนะนำให้เลือกโปรตีนถั่วเหลืองสามารถตอบโจทย์ได้ดีกว่าในเรื่องของรสชาติและเนื้อสัมผัส ถ้าเป็นโปรตีนถั่วเหลืองแท้จะมีรสชาติของถั่วเยอะมีสัมผัสที่ค่อนข้างกระด้างแต่ถ้าเป็นเวย์โปรตีนจะไม่มีรสชาติถั่วมี เนื้อนุ่มเป็นครีมมี่ อายุการเก็บรักษาก็พอพอๆ กัน สมัยนี้มีการพัฒนากระบวนการผลิตให้ทันสมัยจึงเก็บรักษาได้นานขึ้นมีวันหมดอายุสังเกตได้ที่บรรจุภัณฑ์

เวย์ โปรตีนจากถั่ว แบบไหนดี ต่างกันไหม อย่างที่บอกว่าทั้งคู่เป็นโปรตีนที่มีประโยชน์และเป็นสารอาหารที่ร่างกายต้องการพอๆ กัน ไม่น้อยหน้ากันเลย ซึ่งมีความสำคัญแทบจะไม่แตกต่างกันมาก แต่สิ่งที่แตกต่างก็คือคนที่แพ้ผลิตภัณฑ์จากนมวัวหลายๆ คนไม่สามารถรับประทานเวย์โปรตีนได้หรือคนที่ทานเจ คนที่ทานมังสวิรัติไม่สามารถรับประทานผลิตภัณฑ์จากสัตว์ได้ ดังนั้น การหันมารับประทานโปรตีนถั่วเหลืองจึงเป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจทางเลือกหนึ่ง